top of page

โคมไฟเก๋ๆเพื่อบ้าน CONTEMPORARY STYLE

อัปเดตเมื่อ 31 ม.ค. 2565

CONTEMPORARY STYLE | คือ สไตล์การออกแบบแนวร่วมสมัยนั้นเอง เป็นสไตล์ที่เข้าได้ทุกยุค ทุคสมัย ปัจจุบันเริ่มเป็นที่นิยมอย่างมาก โดยหลายคนจะชอบการแต่งแบบ colonial ที่เป็นยุคสมัยก่อนและเพิ่มเติม Furniture และโคมไฟที่ดูทันสมัยมากขึ้น เพื่อทำให้การตกแต่งออกมาดูร่วมสมัยและก็ลงตัวอย่างแท้จริง ในการออกแบบตกแต่งภายในก็จะเน้นโทนสี่เรียบง่าย โทนสีจะเน้นโทนสีธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นวัสดุไม้จริง ทำให้อารมณ์ภายในบ้านยังอยู่รู้สึกผ่อนคลาย และยังสบายตาอีกด้วย


โคมไฟแบบนี้สิถึงจะเหมาะ | CONTEMPORARY STYLE จะเน้นความสบายตา และได้รับจากธรรมชาติมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นแสงจากช่องประตู หน้าต่าง และวัสดุจากธรรมชาติ เฟอร์นิเจอร์ก็จะเน้นวัสดุที่เป็นธรรมชาติ ตัดด้วยผ้าที่สีไม่ฉูดฉาด และใช้สีโทนอ่อน ส่วนของตกแต่งก็เช่นกัน อาจจะตัดด้วยสีดำ เฟอร์นิเจอร์ลงตัวแล้วเพิ่มบรรยากาศด้วยโคมไฟที่ลงตัว โคมไฟตั้งพื้นกับโคมไฟห้อยเพดานจะกำลังดีเลยไม่แย่งความสวยงามของเฟอร์นิเจอร์แต่จะได้บรรยากาศอารมณ์ผ่อนคลายเพิ่มเติมเข้ามาแทน


โคมไฟห้อยเพดาน | โคมไฟห้อยเพดานจุดเด่นของการตกแต่ง style contemporary นั้นก็คือการจัด Hallway หรือทางเดินระหว่างห้องให้ดูเรียบหรู แล้วใช้โคมไฟห้อยที่เป็นทรงโปร่งหน่อย จะใช้สีดำ หรือสีทองเหลืองแนว brass ก็การันตีว่าเข้ากันอย่างแน่นอน ถือเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยในการตกแต่งสไตล์นี้


 

โคมไฟตั้งพื้นเหมาะสำหรับห้องนั่งล่น | เราไม่จำเป็นต้องใส่ไฟเยอะเพราะจะทำให้ไปตีกับเฟอร์นิเจอร์ แต่เราจะใช้ไฟพอประมาณเพื่อสร้างบรรยากาศให้ดูอบอุ่นเข้ากับเฟอร์นิเจอร์และวัสดุที่เป็นธรรมชาติโคมไฟตั้งโต๊ะมีหลายรูปแบบแต่แบบที่เหมาะควรใช้เป็นโคมไฟที่มีความสูงกว่าเฟอร์นิเจอร์และไม่ควรมีขนาดที่ใหญ่หรือหนา และวัสดุสีก็ควรเป็นสีดำ หรือ สีเงิน หรือสีทองเหลือง Gold Hairline ก็จะตัดกับเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นวัสดุไม้จริงได้อย่างลงตัว


หากท่านใดอยากหาที่ปรึกษา ในการเลือกซื้อโคมไฟ ขอแนะนำ LAMP & LIGHT by Prowork ผู้เชี่ยวชาญด้านโคมไฟ และ มีโคมไฟให้เลือกมากที่สุดในประเทศ สามารถ แวะชมได้ที่ www.lampandlight.com หรือสาขาใกล้บ้านคุณ LAMP & LIGHT by Prowork : Unlock Your Lighting Imagination

เลือกชมโคมไฟคุณภาพดี กับสไตล์ที่โดดเด่น ในราคาสบายกระเป๋า คลิ๊ก:



bottom of page