top of page

ทำยังไงให้ห้องนอนเราหลับสบาย กับเคล็บลับที่อยากบอก

อัปเดตเมื่อ 31 ม.ค. 2565

ห้องนอนเป็นอีกสถานที่หนึ่งเราต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้ตัวเองเพราะห้องนอนเป็นที่ ที่เราต้องการความเงียบสงบ ไว้พักผ่อน ปราศจากความเครียด แล้วทำอย่างไรหล่ะเราถึงจะได้ความสบายที่เราคู่ควร? อยากรู้ไหม มาดูกันเลย


 

1) โคมไฟติดเพดานควรใช้ไฟ ดาวน์ไลท์แสงสีเหลืองอ่อนๆ ปรับหรี่ได้ ไม่ควรใช้ไฟที่มีสีขาวสว่างจ้าเพราะว่าจะทำให้หลับยาก

พูดกันง่ายๆก็คือ หากเป้นไปได้ในห้องนอนที่ไม่ต้องการความสว่างมากไป เพราะเราต้องการพักผ่อน พวกโคมไฟที่ควรเลือกจะเป็นพวก ดาวไลท์ที่ใช้หลอด LED Halogen นั้นเอง หรือโคม MR16 นั้นเอง (สำหรับตัวอย่างลองคลิ๊ก https://www.lampandlight.com/downlight-tracklight และเลือกดูโคมไฟที่ขึ้นต้นด้วย HL ) อย่าลืมข้อสำคัญคือควรใช้แสง Warmwhite เป็นสำคัญเพื่อความสบายตาและเพิ่มความรู้สึกผ่อนคลายให้กับคุณ



ตัวอย่างโคมไฟ LED Halogen ที่เราหมายถึง


 

2) ในส่วนของบริเวณหัวเตียงนั้นอาจมีโคมไฟติดผนัง หรือโคมไฟ ตั้งโต๊ะ ไว้สำหรับการทำกิจกรรมก่อนนอน

เช่นการอ่านหนังสือ หรือเล่นโทรศัพท์ ตำแหน่งของการติดตั้งไฟควรจะติดในที่ที่ที่สามารถเอื้อมมือปิดได้ง่าย เพื่อไม่ให้เราต้องลุกจากเตียงไปปิดไฟ

เพราะการใช้โคมไฟ LED Halogen จะทำให้แสงน้อยกว่าปกติ แต่จะนอนหลับง่ายกว่า การที่เรราจะทำกิจกรรมที่ต้องใช้สายตามากขึ้นก็ควรจะมีแหล่งไฟมากขึ้นเพื่อให้เราสามารถรักษาสายตาไปได้นานๆ


ตัวอย่างห้องที่มีไฟหัวเตียงแบบตั้งโต๊ะ และโคมไฟห้อยที่นำมาประยุคให้เป้นโคมไฟหัวเตียงสำหรับอ่านหนังสือ


 

เพราะฉะนั้น การติดโคมไฟในห้องนอน จึงไม่ควรใช้ไฟที่มีความสว่างมากนัก ควรเลือกใช้ไฟที่มีแสงสลัวๆ แสงสีเหลืองอ่อนๆ หรือที่รู้จักกันว่าแสง Warmwhite เพื่อให้ความรู้สึกเงียบสงบ และทำให้เราหลับได้ง่ายขึ้น


หากท่านใดอยากหาที่ปรึกษา ในการเลือกซื้อโคมไฟ ขอแนะนำ LAMP & LIGHT by Prowork ผู้เชี่ยวชาญด้านโคมไฟ และ มีโคมไฟให้เลือกมากที่สุดในประเทศ สามารถ แวะชมได้ที่ www.lampandlight.com หรือสาขาใกล้บ้านคุณ LAMP & LIGHT by Prowork : Unlock Your Lighting Imagination

เลือกชมโคมไฟคุณภาพดี กับสไตล์ที่โดดเด่น ในราคาสบายกระเป๋า คลิ๊ก:



bottom of page