top of page

VINTAGE STYLE คืออะไร ทำไมฮิต?

อัปเดตเมื่อ 31 ม.ค. 2565

เก่า เก่า แบบ VINTAGE STYLE | ทำไมต้องเรียกว่าเก่าเก่า เพราะสไตล์วินเทจมีการตกแต่งเฟอร์นิเจอร์หรือแต่งกำแพง ประตู หน้าต่าง ก็มีความเก่า การหยิบยก โซฟา เก้าอี้ แจกัน กรอบรูป โซฟา เตียง และ โคมไฟ ก็ล้วนเป็นการสร้างบรรยากาศให้ภายในบ้านนั้นดูเก่า แต่เก๋ ไม่ใช่เก่าแบบสกปรกน่ะ ! ในการใช้โทนสีของสไตล์วินเทจก็เน้นไปในทางสีโทนดำ rustic หรือ industrial หน่อยๆ อาจจะมีการใช้สีทองเหลืองมาตัดดำเพื่อไม่ให้ดูหน้าเบื่อจำเจ และทุกอย่างเมื่อจัดออกมาแล้วควรอยู่ในโทนเดียวกันทั้งหมด เพื่อความสวยงามและตรงตามสไตล์





โคมไฟก็วินเทจได้ | อย่างที่บอกการตกแต่งทุกอย่างควรไปในทิศทางเดียวกันไม่ว่าจะเป็นโทนหรือเฟอร์นิเจอร์ โคมไฟก็เช่นกันถึงแม้ว่าภายในอาจจะดูโปร่งโล่งสบายแล้วแต่สุดท้ายก็ต้องมีโคมไฟเข้ามาช่วยในการตกแต่งเช่นกันแล้วส่วนใหญ่สไตล์วินเทจมักเลือกที่จะใช้โคมไฟในการตกแต่งและสร้างบรรยากาศของความอบอุ่นสไตล์วินเทจ ที่สำคัญตัวโคมไฟนี้แหะที่ทำให้ความเป้น vintage ออกมาได้สุด แต่ยังมี design ที่ดูทันสมัยไม่เก่าแบบสกปรก ทำให้บ้านคุณแต่งออกมาได้ลงตัวที่สุด


การแต่งสไตล์ Vintage เป้นที่นิยมมากสองสามปีที่ผ่านมา เพราะว่าสามารถแต่งได้ง่าย โดยใช้โคมไฟ vintage สวยๆ และราคาก็ไม่แพง จึงเป็นที่นิยมอย่างมาก

เมื่อเลือกใช้โคมไฟควรเลือกให้อยู่ในโทนสีเดียวกันกับเฟอร์นิเจอร์ลักษณะดีไซน์เน้นความโค้ง มีลวดลายเพื่อแสดงกลิ่นอายความเป็นวินเทจ เมื่ออยู่รวมกันการสร้างบรรยากาศของความอบอุ่นเรียบง่ายก็จะสมบูรณ์น่าอยู่มากยิ่งขึ้น

หากท่านใดอยากหาที่ปรึกษา ในการเลือกซื้อโคมไฟ ขอแนะนำ LAMP & LIGHT by Prowork ผู้เชี่ยวชาญด้านโคมไฟ และ มีโคมไฟให้เลือกมากที่สุดในประเทศ สามารถ แวะชมได้ที่ www.lampandlight.com หรือสาขาใกล้บ้านคุณ LAMP & LIGHT by Prowork : Unlock Your Lighting Imagination

เลือกชมโคมไฟคุณภาพดี กับสไตล์ที่โดดเด่น ในราคาสบายกระเป๋า คลิ๊ก:



bottom of page