top of page

เทคนิคการเลือกโคมไฟผนัง (Wall Lamp) ที่คุณควรรู้!

อัปเดตเมื่อ 14 พ.ย. 2566

โคมไฟผนัง เป็นส่วนสำคัญอีกอย่างนึงสำหรับการตกแต่งผนังภายในและภายนอกอาคาร บ้าน ร้านค้า เพื่อสร้างความเป็นเอกลักษณ์และเพิ่มบรรยากาศที่ดีให้กับสถานที่นั้นๆ โคมไฟผนังมีดีไซน์และสไตล์ที่หลากหลาย ทำให้คุณสามารถเลือกใช้โคมไฟได้เหมาะสมตามความต้องการของคุณ

โคมไฟผนัง มีความแตกต่างในการใช้งานภายในและภายนอกอาคาร โดยมีลักษณะและการออกแบบที่แตกต่างกันตามบริบทและความต้องการในการใช้งานดังนี้


โคมไฟผนังภายใน (Interior)

  • โคมไฟผนังที่ใช้ภายในบริเวณอาคารมักมีดีไซน์ที่เข้ากับสไตล์และการตกแต่งของบริเวณนั้นๆ เช่น บ้านพัก, ห้องรับแขก, ห้องนอน, ห้องอาหาร เป็นต้น

  • มีความหลากหลายในดีไซน์และสี เพื่อให้เหมาะสมกับบริบทและสไตล์การตกแต่งภายใน

  • แสงที่ออกมามักเป็นแสงอบอุ่นและสร้างบรรยากาศที่เป็นส่วนตัวและสบายตา



โคมไฟผนัง B201 เหมาะสำหรับการออกแบบตกแต่งสไตล์ลักชูรี่ หรูหรามีเสน่ห์




โคมไฟผนังภายนอก (Outdoor Lamp)

  • โคมไฟผนังที่ใช้ภายนอกอาคารจะมีการออกแบบที่ทนทานต่อการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ

  • มักอยู่ในส่วนของผนังพื้นที่กว้าง เช่น บริเวณทางเดิน, ระเบียง, ซอกที่จำเป็นต้องมีแสงสว่าง

  • แสงที่ออกมาจะเป็นแสงที่เน้นความชัดเจน เป็นแสงสีที่เป็นเอกลักษณ์ให้กับตัวอาคาร



โคมไฟผนัง A194 สไตล์โมเดิร์น สี่เหลี่ยมสีดำ กันน้ำ ใช้พลังงานโซล่าเซลล์ในการให้แสงสว่าง


 

การเลือกใช้โคมไฟผนังทั้งภายในและภายนอกอาคาร ควรพิจารณาความต้องการการใช้งาน สไตล์การตกแต่งของสถานที่ และบริบทที่โคมไฟจะถูกติดตั้ง เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่สอดคล้องกับความต้องการ และสวยงาม ดังนั้นเราจะมาแนะนำเคล็ดลับการเลือกซื้อโคมไฟผนังตกแต่งกันค่ะ


1. วัตถุประสงค์


กำหนดวัตถุประสงค์ในการใช้งานโคมไฟผนังให้ชัดเจน ว่าต้องการให้เป็นแสงสว่างหลักในห้อง หรือเป็นเพียงการตกแต่งเพิ่มเติมเน้นสร้างอารมณ์ให้กับสถานที่ ควรพิจารณาถึงดีไซน์ และความเหมาะสมในการให้แสงสว่าง โดยโคมไฟผนังส่วนใหญ่ที่ใช้ภายในบ้านจะทำหน้าที่เติมเต็มในการตกแต่งห้องให้สวยงามเป็นหลัก แต่ก็สามารถติดตั้งเพื่อให้แสงสว่างหลักได้เช่นกัน


2. สไตล์และดีไซน์


เลือกสไตล์และดีไซน์ของโคมไฟผนังที่เข้ากับสไตล์ของบ้านหรือสถานที่ และควรให้ความสำคัญในเรื่องของสี ให้เหมือนบริเวณรอบๆด้วย ซึ่งอันนี้จะเป็นเรื่องสำคัญอย่างมาก เพราะจะทำให้บ้านของคุณออกมาสวยงามลงตัวที่สุด โดยเราควรเลือกโคมไฟที่เข้ากับสไตล์การตกแต่งบ้านก่อน เพื่อให้สอดคล้องกับการตกแต่งบ้านโดยรวม โคมไฟผนังมีขนาดและรูปร่างที่หลากหลายให้เลือกตามความเหมาะสมกับสถานที่ ดังนั้นจึงมีดีไซน์ที่หลากหลายและน่าสนใจดังนี้

  • ขนาดของโคมไฟ มีขนาดตั้งแต่เล็กกะทัดรัดไปจนถึงขนาดใหญ่ ควรเลือกขนาดของโคมไฟที่เหมาะสมกับขนาดของห้องและพื้นที่ติดตั้ง เพื่อให้สามารถใช้งานได้เหมาะสมและทำให้สถานที่ดูสวยงามอีกด้วย

  • รูปร่างของโคมไฟ โคมไฟผนังมีรูปร่างที่หลากหลาย เช่น รูปทรงกลม, รูปทรงสี่เหลี่ยม, รูปทรงเรขาคณิต ดังนั้นควรเลือกรูปร่างที่เข้ากับสไตล์และออกแบบของสถานที่นั้นๆ

  • วัสดุของโคมไฟ โคมไฟผนังสามารถทำจากวัสดุต่างๆ เช่น โลหะ, เหล็ก, แก้ว ซึ่งมีผลต่อแสงและการใช้งานที่แตกต่างกัน จึงควรเลือกวัสดุที่ตรงกับสไตล์การตกแต่งที่ต้องการและเหมาะสม

  • สีของโคมไฟ สีโคมไฟมีค่อนข้างหลากหลาย ให้คำนึงถึงสีของกำแพงและของตกแต่งทั่วไปของสถานที่เพื่อให้โคมไฟได้เป็นส่วนนึงของสถานที่นั้นด้วย

  • สไตล์การตกแต่ง ควรเลือกโคมไฟที่ตรงกับสไตล์การตกแต่งในสถานที่นั้น เช่น สไตล์โมเดิร์น (Modern), สไตล์ลักชูรี่ (Luxury), สไตล์ลอฟท์ (Loft) และสไตล์วินเทจ (Vintage)



โคมไฟผนัง B200 สวยงาม โดดเด่น หรูหรา เข้ากับเฟอร์นิเจอร์ได้หลายรูปแบบ




3. ตรวจสอบความปลอดภัย


การเลือกซื้อโคมไฟผนังต้องศึกษาค้นหาข้อมูลให้แน่ใจว่าโคมไฟผนังมีมาตรฐานความปลอดภัยที่เพียงพอและไม่เกิดปัญหาเกี่ยวกับการติดตั้งและการใช้งาน ควรเลือกจากแบรนด์หรือร้านค้าที่น่าเชื่อถือ มีมาตรฐานรองรับ เพื่อความปลอดภัยแก่ชีวิตและทรัพย์สินของท่าน หรือหากสินค้าของคุณมีปัญหาจะต้องได้รับการดูแลแก้ไขที่ถูกต้องและรวดเร็ว


ดังนั้นหากคุณเลือกซื้อสินค้ากับ Lamp&Light เรารับประกันได้เลยว่าคุณจะได้รับสินค้าที่มีคุณภาพดี พร้อมการรับประกันสินค้าที่คุ้มค่ากับสิ่งที่คุณจ่ายไปแน่นอน เพราะ…

  • เราคัดเลือกสินค้าทุกชิ้น พร้อมการันตีคุณภาพ และความปลอดภัย

  • มั่นใจได้ว่าคุณจะได้รับสินค้าที่ดี คุ้มราคากับเม็ดเงินที่จ่ายไป

  • เรามีนโยบายการรับประกันสินค้า หากไม่พอใจสามารถคืนเงินได้ง่ายๆ

  • มีการจัดส่งสินค้ารวดเร็ว และพร้อมดูแลหลังการขายตลอด ลูกค้ามั่นใจได้เลยว่าเราจะไม่ทิ้งคุณแน่นอน


แวะมาสัมผัสความรู้สึกและเห็นของจริงกับตาที่ Lamp&Light Lighting Experience Room ให้คุณได้เห็น Mood and Tone จริงๆ ว่าโคมไฟแต่ละชนิดให้ความรู้สึกอย่างไรในห้องของคุณ แล้วค่อยเลือกในสิ่งที่ตัวเองชอบได้แล้วที่ Lamp&Light










0 ความคิดเห็น
bottom of page