top of page

Christmas Party Design Your Home

สำหรับเทศกาลสุดพิเศษอย่างคริสต์มาส เทศกาลแห่งการเฉลิมฉลองท้ายปีกับลมหนาวที่กำลังมาเยือน แต่กลับเป็นเทศกาลที่ให้ความรู้สึกที่อบอุ่นเช่นเดียวกัน ผู้คนมากมายออกมาเฉลิมฉลอง แม้แต่ในประเทศไทยเองก็ยังได้รับวัฒนธรรม และในสถานที่ท่องเที่ยว ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร หรือคาเฟ่ เริ่มมีการตกแต่งประดับประดาโคมไฟ ทำให้พื้นที่มีสีสัน สะดุดตา เพื่อเตรียมตัวต้อนรับเทศกาลคริสต์มาสที่กำลังจะมาถึง หลายคนคงกำลังมองหาไอเดียแต่งบ้านกันอยู่ใช่ไหม เพื่อให้ครบองค์ประกอบที่ถูกต้องตามแบบต้นฉบับ เรามาดูกันว่าต้องใช้ของตกแต่งอะไรบ้าง และแต่ละอย่างมีความหมาย หรือเกี่ยวข้องกับคริสต์มาสอย่างไร




5 ของแต่งบ้านธีมคริสต์มาสฉบับออริจินอล


1. ต้นคริสต์มาส (Evergreen) สำหรับต้นคริสต์มาส เปรียบเสมือนต้นไม้แห่งสวรรค์ โดยตามพระคัมภีร์นั้นได้เปรียบพระเยซูเจ้าเสมือนเป็นต้นไม้แห่งชีวิต ซึ่งเป็นต้นไม้ที่มีสีเขียวในทุกฤดูกาล สื่อถึงความเป็นนิรันดรของพระเยซูเจ้า อีกทั้งความสว่างของพระองค์ยังเหมือนแสงเทียนที่ส่องสว่างในความมืด และรวมถึงความชื่นชมยินดี และความสามัคคีที่พระเยซูประทานให้ เพราะต้นไม้นั้นเป็นจุดศูนย์รวมของครอบครัวในเทศกาลคริสต์มาส ถือว่าเป็นสัญลักษณ์ประจำวันคริสต์มาสเลยก็ว่าได้ ต้นคริสต์มาสสามารถตกแต่งด้วยไฟเส้น Bixbee Smart Light เพื่อเพิ่มสีสันและความสวยงามให้กับต้นไม้และพื้นที่ และยังสร้างมิติให้ห้องดูสวยงาม





2. ถุงเท้า (Stockings) การนำถุงเท้ายาวไปห้อยไว้ที่หน้าเตาผิง หรือที่ต้นคริสต์มาส เพราะเชื่อกันว่าซานตาคลอสจะนำของขวัญที่อยากได้มาใส่ไว้ในถุงเท้านั่นเอง แต่ความเป็นจริงแล้วที่มาของการแขวนถุงเท้ามาจากความเชื่อที่ว่าการวางหญ้าแห้งไว้ในรองเท้า เมื่อนักบุญนิโคลัส (ซานตาคลอสคนแรก) เดินทางผ่านมา จะนำหญ้าแห้งมาเป็นอาหารให้กับลาของเขา





3. คู่สีแดง - เขียว (The Color Red and Green) เคยสงสัยไหมทำไมเทศกาลวันคริสต์มาสต้องเป็นสีแดง - เขียว สีแดงหมายถึงความรักผ่านพระโลหิตของพระเยซูบนไม้กางเขน และหมายถึงความรักและความศรัทธาที่มีต่อพระเยซูของชาวคริสต์ โดยใช้ผลสีแดงจากต้นฮอลลี่เป็นสัญลักษณ์ สีเขียวหมายถึง ความมีชีวิตชีวา ความหวัง โดยใช้ต้น Evergreen เป็นสัญลักษณ์ ซึ่งเราสามารถหาของตกแต่งอย่างโคมไฟ ลูกบอลประดับต้นคริสต์มาส จานชาม หรือแต่งตัวด้วยคู่สีแดง - เขียว





4. ต้นมิสเซิลโทและฮอลลี่ (Mistletoe and Holly) ต้นมิสเซิลโทเป็นสัญลักษณ์ของการมีชีวิต และฮอลลีที่สื่อถึงการปกป้องคุ้มครองมาห้อยไว้หน้าประตูบ้านเพราะเชื่อว่าจะทำให้สามารถป้องกันสิ่งชั่วร้ายต่าง ๆ ได้ ถูกทำมาต่อ ๆ กันจนกลายเป็นอีกประเพณีวันคริสต์มาสไปแล้ว มักนิยมตกแต่งคู่กับใบฮอลลีที่สื่อถึงการปกป้องคุ้มครอง มาห้อยไว้หน้าประตูบ้านเพราะเชื่อว่าจะช่วยให้ป้องกันสิ่งชั่วร้ายต่าง ๆ ได้





5. การประดับไฟ (Decorate with The Light) การประดับไฟให้สว่างไสวไม่ว่าจะเป็นบนต้นคริสต์มาส ตามบ้านเรือน มีความเชื่อว่าเป็นการร่วมเฉลิมฉลอง แสดงความยินดีแก่การประสูติของพระผู้เป็นเจ้าที่จะช่วยให้โลกและมนุษย์ทุกคนพบเจอแต่ความสุขด้วยความรักของพระผู้เป็นเจ้า ในปัจจุบันผู้คนนิยมตกแต่งด้วยโคมไฟ หรือไฟเส้นที่มีดีไซน์หลากหลายตามยุคสมัย เพื่อตกแต่งบรรยากาศให้เข้ากับเทศกาล ผู้คนมากมายออกมาร่วมฉลองให้กับเทศกาลแห่งความสุขส่งท้ายปี และถ่ายรูปกับไฟที่ถูกตกแต่งอย่างตระการตา 





หากคุณมีคำถามหรือต้องการความช่วยเหลือในการเลือกโคมไฟตกแต่งแล้วละก็ สามารถติดต่อสอบถาม และปรึกษาได้ฟรี ๆ กับทางร้าน Lamp&Light ได้เลย พร้อมมีทีม Lighting Designer ในการช่วยเหลือเรื่องการเลือก การออกแบบแสง และโคมไฟต่าง ๆ ให้กับคุณ เรารับประกันได้เลยว่าคุณจะได้รับสินค้าที่มีคุณภาพดี พร้อมการรับประกันสินค้าที่คุ้มค่ากับสิ่งที่คุณจ่ายไปแน่นอน เพราะ…

·         เราคัดเลือกสินค้าทุกชิ้น พร้อมการันตีคุณภาพ และความปลอดภัย

·         มั่นใจได้ว่าคุณจะได้รับสินค้าที่ดี คุ้มราคากับเม็ดเงินที่จ่ายไป

·         เรามีนโยบายการรับประกันสินค้า หากไม่พอใจสามารถคืนเงินได้ง่าย ๆ

·         มีการจัดส่งสินค้ารวดเร็ว และพร้อมดูแลหลังการขายตลอด ลูกค้ามั่นใจได้เลยว่าเราจะไม่ทิ้งคุณแน่นอน

 

แวะมาสัมผัสความรู้สึก และเห็นของจริงกับตาที่ Lamp&Light Lighting Experience Room ให้คุณได้เห็น Mood and Tone จริงๆ ว่าโคมไฟแต่ละชนิดให้ความรู้สึกอย่างไรในห้องของคุณ แล้วค่อยเลือกในสิ่งที่ตัวเองชอบได้แล้วที่ Lamp&Light







0 ความคิดเห็น
bottom of page