top of page

เคล็ดลับดีๆ สำหรับการเลือกโคมไฟเพดาน (Pendant Lamp)

อัปเดตเมื่อ 23 ส.ค. 2566

โคมไฟห้อยเพดาน (Pendant Lamp)


ในปัจจุบันโคมไฟห้อยหรือโคมไฟเพดานเป็นส่วนสำคัญที่คนนิยมนำมาใช้ตกแต่งและเติมเต็มบ้านให้ดูสวยงามมากขึ้น ทั้งเพื่อให้แสงสว่างและสร้างบรรยากาศที่ดี แล้วยังช่วยเพิ่มความเป็นเอกลักษณ์ให้กับห้องต่างๆ ภายในบ้านอีกด้วย ซึ่งโคมไฟห้อยมีหลายแบบหลายสไตล์ให้คุณได้เลือกตามความเหมาะสมกับการใช้งาน



Chandelier P167 โคมไฟเหมาะสำหรับการออกแบบตกแต่งสไตล์ ลักชูรี่ หรูหรา



การเลือกโคมไฟให้เหมาะสมและตรงกับการใช้งานจึงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการตกแต่งภายใน ดังนั้นก่อนจะพิจารณาเลือกโคมไฟเพดานหรือโคมไฟห้อยมาตกแต่งบ้านเราควรคำนึงถึงสิ่งต่างๆ ต่อไปนี้


ตั้งเป้าหมายการใช้งาน


คำนึงว่าคุณจะนำโคมไฟห้อยเพดานไปใช้ในห้องใด ห้องรับแขก ห้องนั่งเล่น ห้องนอน หรือห้องอาหาร เน้นไปที่การใช้งานแบบใดหรือใช้ตกแต่งเพื่อความสวยงามเป็นหลัก เช่น หากเราจะติดโคมไฟบนโต๊ะทำงานที่ต้องการแสงสว่างสำหรับการทำงานแล้ว เราอาจจะเลือกใช้โคมที่ปล่อยแสงลงมาด้านล่างให้มาก มากกว่าการเลือกโคมไฟที่ปล่อยแสงออกมาทุกทิศนั่นเอง ยกตัวอย่างเช่น โคมไฟ Q286 จากแบรนด์ LAMP & LIGHT ที่เหมาะสมสำหรับให้แสงสว่างบนโต๊ะทำงานโดยเฉพาะ เช่นเดียวกัน หากต้องการติดตั้งที่โถงกลางบ้านที่ไม่ได้ต้องการความสว่างมากเพราะมีแสงจากธรรมชาติและแสงจากดาวน์ไลท์ช่วยอยู่แล้ว แต่มักจะเน้นในเรื่องของการตกแต่งห้องให้สวยงามเป็นจุดประสงค์หลัก ฉะนั้นเราควรจะเลือกโคมไฟห้อย หรือ แชนเดอร์เรียที่เหมาะกับสไตล์การตกแต่งของบ้านเราให้ดูเด่นมีเอกลักษณ์มากยิ่งขึ้นเป็นต้น


สไตล์และดีไซน์


เลือกโคมไฟห้อยเพดานที่เข้ากับสไตล์ตกแต่งภายในของคุณ เช่น คุณควรเลือกโคมไฟที่มีดีไซน์ทันสมัยหากบ้านของคุณมีสไตล์โมเดิร์น (Modern) เราก็ควรเลือกโคมไฟที่เข้ากับสไตล์โมเดิร์นให้กลมกลืนกันไปเช่นกัน โดยอาจจะเลือกโทนสีขาวดำเทาเป็นหลักนั่นเอง หรือหากบ้านของคุณมีสไตล์การตกแต่งแบบลักชูรี่ (Luxury) ก็ควรเลือกโคมไฟที่เรียบหรูดูแพง ประเภทโคมไฟสีทอง หรือ โคมไฟแชนเดอร์เรีย ที่เป็นคริสตัลประดับ เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศของห้อง มีสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ เพิ่มความน่าสนใจและลูกเล่นให้แก่ห้องของคุณ



Chandelier P167 โคมไฟเหมาะสำหรับการออกแบบตกแต่งสไตล์ ลักชูรี่ หรูหรา



ขนาดและส่วนสูงของโคม


คำนึงถึงขนาดของห้องและความสูงจากเพดาน เลือกโคมไฟห้อยเพดานที่มีขนาดเหมาะสมเพื่อไม่ให้ดูเล็กเกินไปหรือใหญ่เกินไป ถ้าห้องใหญ่จะต้องใช้โคมไฟขนาดใหญ่เพื่อสร้างแสงอย่างทั่วถึง หากห้องมีขนาดเล็กโคมไฟจะต้องไม่ใหญ่เกินจนทำให้ห้องดูแคบและอึดอัด ยกตัวอย่างเช่น การเลือกขนาดโคมไฟบนโต๊ะอาหาร เราขอแนะนำให้คุณใช้โคมไฟที่มีความกว้างน้อยกว่าความกว้างของโต๊ะเล็กน้อย เช่น โต๊ะ 120cm โคมไฟบนโต๊ะอาหารควรอยู่ที่ 70cm - 100cm หรือหากคุณชอบโคมไฟขนาดเล็ก ขอแนะนำให้ใช้ 2 - 3 โคมห้อยเรียงกันจะช่วยทำให้ห้องดูสวยมีมิติขึ้นได้อย่างมากเลยค่ะ


วัสดุและสี


วัสดุที่ใช้ในการทำโคมไฟห้อยส่วนใหญ่จะใช้วัสดุที่มีคุณสมบัติทนต่อความร้อนและการให้แสงสว่าง เราจึงควรเลือกโคมไฟจากวัสดุที่ตรงกับสไตล์และการใช้งาน เช่น โคมไฟที่ทำจากโลหะจะเหมาะกับบ้านสไตล์โมเดิร์นซึ่งจะช่วยสร้างเอกลักษณ์ให้กับห้อง ส่วนวัสดุโคมที่เป็นแก้วหรือกระจกจะทำให้ห้องคุณดูหรูหรามีสไตล์ เหมาะกับบ้านสไตล์ลักชูรี่ และการเลือกสีนั้น ควรเลือกให้สอดคล้องกับสีของห้อง สามารถเป็นโทนสีเดียวกันหรือเป็นคู่สีที่เหมาะสมใกล้เคียงกันได้


การกระจายของแสง


พิจารณาว่าในห้องที่คุณต้องการติดตั้งโคมไฟนั้นต้องการแสงสว่างมากหรือแสงที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น โดยเลือกโคมไฟที่มีแสงเป็นไปตามความต้องการของกิจกรรมในห้อง เช่น แสงสว่างสำหรับการทำงานหรือแสงอบอุ่นสำหรับการพักผ่อน นอกจากนี้ยังต้องดูระยะความสูงของการติดตั้งโคมไฟห้อยเพราะมีผลต่อการกระจายแสงอีกด้วย โดยตามหลักสากลแล้วนั้น เราควรใช้แสง Warmwhite สำหรับห้องที่เน้นการพักผ่อน และแสง Coolwhite หรือ Daylight สำหรับห้องที่ต้องการความสว่างและใช้สายตานั่นเอง


ตรวจสอบความปลอดภัย


การเลือกซื้อโคมไฟห้อยเพดานต้องศึกษาและค้นหาข้อมูลให้แน่ใจว่าโคมไฟมีมาตรฐานความปลอดภัยที่น่าเชื่อถือ เพื่อให้มั่นใจว่าจะไม่เกิดปัญหาเกี่ยวกับการติดตั้งและการใช้งาน คุณควรเลือกจากแบรนด์หรือร้านค้าที่มีความเชี่ยวชาญด้านโคมไฟ มีมาตรฐานรองรับเพื่อความปลอดภัยแก่ชีวิตและทรัพย์สิน หรือหากสินค้าของคุณมีปัญหาจะต้องได้รับการดูแลและแก้ไขให้ถูกต้องอย่างรวดเร็ว



โคมไฟห้อยเพดาน Q387 เหมาะสำหรับการออกแบบตกแต่งสไตล์โมเดิร์น มินิมอล




ดังนั้นหากคุณเลือกซื้อสินค้ากับ Lamp&Light เรารับประกันได้เลยว่าคุณจะได้รับสินค้าที่มีคุณภาพดี พร้อมการรับประกันสินค้าที่คุ้มค่ากับสิ่งที่คุณจ่ายไปแน่นอน เพราะ…

  • เราคัดเลือกสินค้าทุกชิ้น พร้อมการันตีคุณภาพ และความปลอดภัย

  • มั่นใจได้ว่าคุณจะได้รับสินค้าที่ดี คุ้มราคากับเม็ดเงินที่จ่ายไป

  • เรามีนโยบายการรับประกันสินค้า หากไม่พอใจสามารถคืนเงินได้ง่ายๆ

  • มีการจัดส่งสินค้ารวดเร็ว และพร้อมดูแลหลังการขายตลอด ลูกค้ามั่นใจได้เลยว่าเราจะไม่ทิ้งคุณแน่นอน


แวะมาสัมผัสความรู้สึกและเห็นของจริงกับตาที่ Lamp&Light Lighting Experience Room ให้คุณได้เห็น Mood and Tone จริงๆ ว่าโคมไฟแต่ละชนิดให้ความรู้สึกอย่างไรในห้องของคุณ แล้วค่อยเลือกในสิ่งที่ตัวเองชอบได้แล้วที่ Lamp&Light by Prowork










0 ความคิดเห็น
bottom of page