top of page

การเลือกโคมไฟภายนอก (Outdoor Lamp) ให้เหมาะกับการใช้งาน

อัปเดตเมื่อ 14 พ.ย. 2566

โคมไฟภายนอก (Outdoor Lamp)


โคมไฟภายนอก ออกแบบมาเพื่อทำให้บรรยากาศบริเวณภายนอกสว่างขึ้น เพิ่มความปลอดภัยให้เหมาะกับการใช้งานในช่วงเวลากลางคืน และเสริมสร้างบรรยากาศของสถานที่ให้ดูสวยงามและมีมิติมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นรอบตัวบ้าน อาคารพาณิชย์ โรงแรม บริเวณในสวน หรือทางเดินต่างๆ


โคมไฟภายนอก มีหลากหลายประเภทซึ่งออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการและสไตล์การใช้งาน เราควรต้องศึกษาก่อนว่าโคมไฟแต่ละประเภทเหมาะกับการใช้งานแบบใดแล้วค่อยเลือกนำมาติดตั้ง โดยเราจะยกตัวอย่างโคมไฟภายนอกที่นิยมใช้กันในปัจจุบัน ดังนี้



โคมไฟผนัง A126 เหมาะสำหรับการตกแต่งสไตล์โมเดิร์น โคมไฟสีดำ ดีไซน์ทรงสี่เหลี่ยม กันน้ำ




ประเภทของโคมไฟภายนอก


โคมไฟสาดแสง (Floodlights) โคมไฟแบบนี้มีการกระจายแสงสว่างทั่วถึงบนพื้นที่ขนาดใหญ่ เหมาะสำหรับการให้แสงสว่างในพื้นที่กว้าง เช่น ลานจอดรถ ในสวนหรือสนามกีฬา


โคมไฟสปอตไลท์ (Spotlights) โคมไฟสปอตไลท์สามารถส่องแสงไปยังจุดเฉพาะได้ เหมาะสำหรับการเน้นวัตถุหรือบริเวนนั้นๆ โดยการทำงานคือจะไล่แสงไปยังสิ่งที่ต้องการจะโชว์หรือไฮไลท์ให้เด่นชัดขึ้น เช่น ต้นไม้ ตัวป้าย รูปปั้น สถาปัตยกรรม งานศิลป์ และสิ่งต่างๆที่เราต้องการไฮไลท์


โคมไฟถนน โคมไฟถนนออกแบบมาเพื่อให้แสงสว่างบนท้องถนนหรือทางเดิน เพื่อเพิ่มความปลอดภัยและความสะดวกให้กับผู้ที่เดินทางในช่วงเวลากลางคืน


โคมไฟโซลาร์เซลล์ (Solar lamp) โคมไฟที่ใช้พลังงานแสงอาทิตย์ในการเปิดใช้งาน เหมาะสำหรับที่อยู่อาศัยนอกเมืองหรือพื้นที่ที่ไฟฟ้าสาธารณะยังเข้าไม่ถึง แต่ปัจจุบันมีการนำโคมไฟประเภทนี้มาติดตั้งอย่างแพร่หลายมากขึ้นจนได้รับความนิยมเนื่องจากช่วยลดค่าใช้จ่ายในการใช้ไฟฟ้าได้เป็นอย่างดี


โคมไฟตกแต่ง โคมไฟที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มความสวยงามและบรรยากาศให้พื้นที่ภายนอกอาคาร เช่น โคมไฟสวน, โคมไฟหัวเสา, โคมไฟผนังหรือโคมไฟกิ่ง ที่นอกจากจะให้ความสวยงามแล้วยังให้ความสว่างที่พอเหมาะอีกด้วย


โคมไฟใต้น้ำ โคมไฟที่ออกแบบมาเพื่อใช้ในสระน้ำหรือบ่อน้ำ เพื่อให้แสงสว่างและสร้างบรรยากาศใต้น้ำ


การเลือกโคมไฟภายนอก ที่เหมาะสมนั้นควรพิจารณาด้วยความรอบคอบเนื่องจากมีหลายปัจจัยที่มีผลต่อประสิทธิภาพและความพึงพอใจในการใช้งาน ดังนั้นนี่คือปัจจัยที่ควรพิจารณาในการเลือกโคมไฟภายนอก




โคมไฟผนัง A184 ดีไซน์ทันสมัย สไตล์โมเดิร์น กันน้ำ ไฟส่องสว่าง 2 ทิศทาง



การเลือกโคมไฟภายนอก


ความสว่าง ความสว่างของโคมไฟมีหน่วยวัดคือลูเมน (Lumen) เลือกโคมไฟที่มีความสว่างเพียงพอตามพื้นที่ที่คุณต้องการใช้งาน เช่น โคมไฟสำหรับใช้งานในสวนก็จะต้องมีความสว่างมากกว่าโคมไฟสำหรับการสร้างบรรยากาศเพื่อพักผ่อน


สีแสง บางโคมไฟมีความสามารถในการเปลี่ยนสีแสง ซึ่งสีแสงมีผลต่ออารมณ์และบรรยากาศโดยรวม ดังนั้นควรเลือกสีที่เหมาะกับบริบทและสไตล์ที่คุณต้องการ เช่น แสง Warmwhite เหมาะสำหรับสร้างบรรยากาศที่ดูนุ่มนวลอบอุ่น, แสง Cool white หรือ Daylight เหมาะสำหรับทางเดินหรือบริเวณที่ต้องการความสว่างชัดเจน


ความทนทาน เนื่องจากโคมไฟภายนอกต้องตั้งอยู่ในสภาพแวดล้อมที่แปรเปลี่ยนไปตามฤดูกาล ทั้ง ฝนตก แดดออก อากาศร้อน อากาศเย็น อากาศหนาว ฉะนั้นความทนทานต่อสภาพอากาศและสิ่งแวดล้อมจึงเป็นสิ่งสำคัญ เราควรเลือกโคมไฟที่มีมาตรฐานควบคู่คุณภาพ มีความน่าเชื่อถือ เพื่อให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนานและปลอดภัย


การจัดเส้นทางแสง ในการติดตั้งควรคำนึงว่าโคมไฟจะส่องแสงไปที่จุดไหน เช่นจะใช้แสงในการเน้นแนวทางเดิน หรือใช้ในการไล่แสงไปยังจุดที่ต้องการ เพื่อให้เกิดความสว่างเพียงพอต่อการใช้งาน


การจัดการพลังงาน พิจารณาใช้โคมไฟที่ใช้เทคโนโลยี LED หรือพลังงานแสงอาทิตย์ เพื่อช่วยประหยัดพลังงานและลดค่าใช้จ่ายในระยะยาว ซึ่งปัจจุบันกำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก


ดีไซน์และสไตล์ เลือกโคมไฟที่เข้ากับสไตล์ของบริเวณพื้นที่ที่ต้องการ เพราะนอกจากจะเพิ่มความปลอดภัยให้กับพื้นที่นอกบ้านของคุณแล้ว ยังช่วยเพิ่มความสวยงามและสร้างความเป็นเอกลักษณ์ให้กับพื้นที่นั้นอีกด้วย


การติดตั้ง โคมไฟภายนอกควรทำด้วยความรอบคอบเพื่อความปลอดภัยและความพึงพอใจในการใช้งานระยะยาว โดยให้ผู้เชี่ยวชาญช่วยดูแล หรืออาจจะติดต่อบริษัทที่ให้บริการติดตั้งโคมไฟภายนอกมาช่วยดูแลเพื่อให้มั่นใจว่าการติดตั้งมีความถูกต้องและปลอดภัยขณะใช้งาน



โคมไฟสนาม X15 โคมไฟเหมาะสำหรับการออกแบบตกแต่งสไตล์โมเดิร์น




หากคุณมีคำถามหรือต้องการความช่วยเหลือในการเลือกโคมไฟภายนอกแล้วล่ะก็ สามารถติดต่อสอบถามและปรึกษาได้ฟรีๆ กับทางร้าน Lamp&Light ได้เลย พร้อมมีทีม lighting design ในการช่วยเหลือเรื่องการเลือก การออกแบบแสงและโคมไฟต่างๆให้กับคุณ เรารับประกันได้เลยว่าคุณจะได้รับสินค้าที่มีคุณภาพดี พร้อมการรับประกันสินค้าที่คุ้มค่ากับสิ่งที่คุณจ่ายไปแน่นอน เพราะ…

  • เราคัดเลือกสินค้าทุกชิ้น พร้อมการันตีคุณภาพ และความปลอดภัย

  • มั่นใจได้ว่าคุณจะได้รับสินค้าที่ดี คุ้มราคากับเม็ดเงินที่จ่ายไป

  • เรามีนโยบายการรับประกันสินค้า หากไม่พอใจสามารถคืนเงินได้ง่ายๆ

  • มีการจัดส่งสินค้ารวดเร็ว และพร้อมดูแลหลังการขายตลอด ลูกค้ามั่นใจได้เลยว่าเราจะไม่ทิ้งคุณแน่นอน


แวะมาสัมผัสความรู้สึกและเห็นของจริงกับตาที่ Lamp&Light Lighting Experience Room ให้คุณได้เห็น Mood and Tone จริงๆ ว่าโคมไฟแต่ละชนิดให้ความรู้สึกอย่างไรในห้องของคุณ แล้วค่อยเลือกในสิ่งที่ตัวเองชอบได้แล้วที่ Lamp&Light










0 ความคิดเห็น
bottom of page